Amazon vượt Apple, Google trở thành thương hiệu đắt nhất thế giới với 315,5 tỉ USD
Amazon vượt mặt Apple và Google, trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới - Ảnh: CNBC
Giá trị Amazon đã tăng 52% so với năm ngoái. Apple xếp vị trí thứ 2 với 309,5 tỉ USD và Google đứng vị trí thứ 3 với 309 tỉ, theo thông tin trên bảng xếp hạng BrandZ công bố ngày 11/6.
Bà Doreen Wang, giám đốc toàn cầu của BrandZ, trả lời CNBC: "Bước nhảy vọt của Amazon là nhờ việc công ty này bán rất nhiều loại dịch vụ khác nhau. Hiện tượng giá trị thương hiệu của Amazon tăng 108 tỉ USD so với năm ngoái cho thấy thương hiệu hiện ít gắn kết với một lĩnh vực hoặc một khu vực địa lý cụ thể. Ranh giới đang được làm mờ dần khi công nghệ cho phép các công ty như Amazon, Google và Alibaba cung cấp nhiều loại hình dịch vụ khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau".
Amazon đã tăng cường đầu tư vào rất nhiều loại công ty khác nhau khi mảng kinh doanh chính của thương hiệu tăng trưởng chậm lại, trong đó có Công ty xe tự lái Aurora và Công ty xe tải điện Rivian cũng như nhánh vận chuyển hàng không Amazon Air.
Năm 2018, Amazon đã mua hãng bán dược phẩm trực tuyến PillPack với giá 753 triệu USD. Tháng trước, Amazon cũng đã đầu tư 575 triệu USD vào Công ty giao thức ăn Deliveroo.
Bốn thương hiệu trong top 10 là các công ty kinh doanh truyền thống bao gồm: Visa, McDonald, AT&T. Riêng Microsoft hiện xếp thứ 4, không thay đổi thứ tự so với năm 2018.
Các công ty công nghệ luôn dẫn đầu bảng xếp hạng từ năm 2006 với Microsoft ở vị trí thứ nhất. Năm nay Alibaba (trị giá 131,2 tỉ USD) vượt qua Tencent (130,9 tỉ USD), trở thành công ty Trung Quốc đắt giá nhất.
Hiện có 15 thương hiệu của Trung Quốc trong top 100 BrandZ. Để có mặt trong bảng xếp hạng này, thương hiệu phải là công ty đại chúng và công khai thông tin tài chính của mình.
Danh sách top 100 thương hiệu được xây dựng dựa trên các cuộc phỏng vấn với 3 triệu khách hàng về hàng nghìn thương hiệu. Kèm theo đó là sự phân tích tình hình tài chính, kinh doanh của công ty thông qua dữ liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel.
Theo tuoitre.vn
Tin cùng chuyên mục
- Phổ biến pháp luật về quản lý, kinh doanh và sử dụng giống cây trồng 09.06.2025 | 15:48 PM
- Tập huấn hội nhập kinh tế quốc tế trong sản xuất nông nghiệp cho hội viên nông dân 09.06.2025 | 15:48 PM
- Kinh tế Việt Nam 5 tháng năm 2025 09.06.2025 | 15:33 PM
- Tin về vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông 09.06.2025 | 15:16 PM
- Cảnh báo tình trạng lập công ty để rửa tiền, lừa đảo 09.06.2025 | 15:32 PM
- HTX Chăn nuôi tổng hợp xã Đông Xuyên: 3 sản phẩm lọt top 50, 100 thương hiệu nổi bật 09.06.2025 | 15:18 PM
- Cần thiết thành lập Quỹ thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 09.06.2025 | 15:27 PM
- Cấm ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức 09.06.2025 | 13:57 PM
- 6 trường hợp phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ 1/7 09.06.2025 | 12:21 PM
- Đội tuyển Việt Nam và nỗi lo nhân sự của ông Kim Sang-Sik 09.06.2025 | 12:49 PM
Xem tin theo ngày
-
Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất và kỳ họp thứ mười của HĐND tỉnh
- Chủ tịch nước Lương Cường làm việc với Tỉnh ủy Hưng Yên và Tỉnh ủy Thái Bình về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại huyện Đông Hưng
- Thống nhất phương án thành lập Đảng bộ tỉnh Hưng Yên (mới)
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ
- Sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm
- Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn mới
- Bảo đảm tiến độ, yêu cầu theo các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Tập trung bàn các giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Bảo đảm hệ điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026